Total Pageviews

Thursday 26 October 2017

Giá trị thương hiệu: Barcelona thứ 5, Real Madrid thứ 7, choáng váng với vị trí của MU

Theo tạp chí danh tiếng Forbes, M.U vẫn là CLB có giá trị thương hiệu lớn nhất làng bóng đá bất chấp họ không vô địch Ngoại hạng Anh lẫn Champions League.

Trên BXH giá trị thương hiệu toàn cầu làng thể thao, MU đứng thứ 4 sau Dallas Cowboys (CLB bóng bầu dục), New York Yankees (bóng chày) và Los Angeles Lakers (bóng rổ). Tuy nhiên “Quỷ đỏ” lại là thương hiệu bóng đá số 1, xếp trên CLB Barca và Real Madrid, đội bóng giành cả danh hiệu La Liga lẫn phá lời nguyền Cúp C1/Champions League mùa trước.
MU mùa trước đoạt chức vô địch Europa League và danh hiệu nhỏ khác League Cup, sang mùa này đang đứng thứ 2 Ngoại hạng Anh sau 9 vòng đấu. Theo Forbes, MU có giá trị thương hiệu lên tới 425 triệu bảng, tăng 12,8%. Khá ngạc nhiên khi Real bảo vệ thành công Cúp C1, ẵm cả La Liga lại giảm 2,1%, giá trị thương hiệu còn 385 triệu bảng, sau Barca 405 triệu bảng (tăng 5,5%).
Trước đó hồi tháng 7 năm nay, tạp chí danh tiếng Forbes cũng công bố danh sách những “CLB giá trị nhất thế giới”. Cụ thể, MU được định giá 3,69 tỷ đô la (khoảng 2,78 tỷ bảng). Trong khi đó, thậm chí, Real Madrid đã bị đẩy xuống vị trí thứ ba với giá trị 3,58 tỷ USD. Đứng thứ hai trong danh sách này là Barca vối 3,64 tỷ USD.

No comments:

Post a Comment