Total Pageviews

Thursday 19 October 2017

Huyền thoại bóng đá Ý trả lời cho câu hỏi "Morata, Lukaku, ai ‘ngon’ hơn"


Romelu Lukaku và Alvaro Morata, ai ‘trình’ cao hơn ai? Đây vốn là câu hỏi được người hâm mộ của hai đội bóng Manchester United và Chelsea tranh cãi từ khi mùa giải mới bắt đầu.

Mới đây trong một cuộc phỏng vấn độc quyền trên tờ Goal, huyền thoại bóng đá Ý và Chelsea là Gianluca Vialli đã phần nào trả lời câu hỏi này và chọn ra ứng viên ông cho rằng sẽ đủ sức đoạt danh hiệu Vua Phá Lưới Ngoại hạng Anh mùa này.

“Tôi chẳng nghi ngờ gì việc Morata có thể tỏa sáng và trở thành tiền đạo hay nhất Ngoại hạng Anh.” Vialli nói.


“Cậu ấy có phong cách thi đấu khác biệt. Morata không phải là Diego Costa, chỉ có duy nhất một Costa, người có thể vừa chơi một cách hăng máu mà vẫn hiệu quả.”

“Cậu ấy cũng chẳng phải Lukaku bởi Morata không có sức mạnh thể chất như Lukaku nhưng Morata hiệu quả hơn khi đứng trước khung thành với cậu ấy chỉ cần 1, 2 cơ hội là sẽ ghi bàn. Lukaku lúc nào cũng túc trực ở đó [trước khung thành], đây là điều tiền đạo nào cũng cần có nhưng cậu ấy phải mất đến hơn hai cơ hội mới có thể chuyển hóa thành bàn.”

“Tôi nghĩ Morata cũng kỹ thuật hơn [Lukaku]. Aguero, Gabriel Jesus, rất nhiều tiền đạo hay ở giải đấu này khiến cho nó hấp dẫn vô cùng.”

Vialli từng vô địch cùng Chelsea thời trước khi mà chủ tịch Roman Abramovich tiếp quản năm 2003, ở Ý, ông cũng đã đăng quang Champions League và Serie A trong màu áo Juventus- đội bóng cũ của Morata.

58 triệu bảng là số tiền mà The Blues đã bỏ ra để mang về chân sút 24 tuổi từ Real, dù đang sở hữu chiếc áo số 9 được cho là bị ‘nguyền rủa’ ở London nhưng Morata đang thi đấu khá ấn tượng với 7 bàn sau 10 trận ra sân trên mọi đấu trường.
“Tôi biết Morata rất rõ bởi cậu ấy từng chơi cho Real nhưng cũng tỏa sáng ở Ý trong nhiều mùa. Một tiền đạo tài năng, tôi thích cậu ấy trong việc di chuyển liên tục. Đó là tiêu chí mà nhiều tiền đạo thời nay không có được, Morata ngược lại rất siêng năng di chuyển. Cậu ấy cũng rất hung hãn, nhưng không phải là trong cách tắc bóng mà là ở cách di chuyển, luôn chạy và tìm bóng.”


“Cậu ấy đang liên tục ghi bàn nhưng tôi cam đoan rằng Antonio Conte muốn nhiều hơn vậy nữa bởi Conte luôn đòi hỏi nhưng tôi chắc chắn rằng hiện tại cậu ấy đang rất hài lòng với những gì Morata thể hiện.”

Vừa trở lại trong màu áo The Blues sau chấn thương, Morata đã kiến tạo cho Eden Hazard lập công ở trận hòa Roma 3-3 rạng sáng 19/10 tại vòng bảng Champions League. Còn bên kia chiến tuyến, tân binh 78 triệu bảng của Man United đã có 11 bàn sau 12 trận trên mọi đấu trường.

No comments:

Post a Comment